Lời giới thiệu

Chúng ta vừa đọc hai tập Hồi ký trước được viết do lời yêu cầu của Đức Cha địa phận Leiria và Cha Fonseca. Tập viết này của Luxia không do tự ý, nhưng cũng là do sự yêu cầu của người khác. Sự việc xảy ra như sau: Cuốn sách mang tựa đề "Giaxinta" được xuất bản lần lượt hai lần vào tháng 5 và tháng 10 năm 1938. Năm 1942, là kỷ niệm 25 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, lại gần đến. Dự định cuốn sách sẽ được tái bản trong dịp này và những đóng góp của chị Luxia trong lần tái bản sẽ là vô cùng quí giá.

Đức Cha Dom Jose báo cho chị Luxia biết tiến sĩ Galamba sẽ gặp chị vì tiến sĩ muốn hỏi thêm về cuộc đời của Giaxinta. Để diễn tả đời nội tâm của Giaxinta, chị Luxia nghĩ là cần phải tiết lộ hai phần đầu của bí mật. Vì thế chị đã ghi lại hai phần đầu của bí mật trước khi chị có thể đưa ra những nét khác về Giaxinta.

Cha tiến sĩ Galamba không gặp chị Luxia trong dịp này. Tuy nhiên, chị đã suy nghĩ về vấn đề đó, ít nhất cũng trước tháng Bảy, khi Đức Cha yêu cầu. Chị hoàn tất tập viết và đệ trình ngay lên Đức Cha Địa phận Leiria ngày 31 tháng Tám. Những gì chị viết ở lời mở đầu có thể thêm bằng những lời này chị viết cho Cha Goncalves:

"Đức Cha có viết cho con về cuộc phỏng vấn sắp tới của Linh mục tiến sĩ Galamba. Ngài yêu cầu con nhớ lại mọi chuyện liên hệ đến Giaxinta vì một lần nữa sắp tái bản cuốn sách mang tựa đề Giaxinta. Qua điều yêu cầu đó, con nghĩ đã đến lúc để tiết lộ hai phần đầu của bí mật và vì thế thêm hai chương mới, một về hoả ngục, và một về Trái Tim Vô Nhiễm Tội của Mẹ Maria. Nhưng con còn hơi hồ nghi vì con rất ngại ngùng tiết lộ bí mật. Con đã viết xong rồi nhưng con không biết mình sẽ gởi đi hay đốt đi. Con chưa biết mình sẽ làm gì."

Cũng như khi viết mấy tập trước, chị Luxia ở trong tình trạng không thích làm, nhưng trong đức tuân phục trọn hảo chị đã làm "vì vinh danh Chúa và phần rỗi các linh hồn".



<< Trở về: Hồi Ký 3

<< Trở về: Trang Nhà



Luxia, Phanxicô và Giaxinta