Câu Chuyện Đức Mẹ Hiện Ra Tại Fatima

Fatima là một làng quê nhỏ ở nước Bồ Đào Nha.

Tại đây vào năm 1917, liên tiếp từ 13 tháng 5 tới 13 tháng 10, Đức Mẹ hiện ra với ba em nhỏ chăn cừu: Luxia (10 tuổi), Phanxicô (9 tuổi) và Giaxinta (7 tuổi).

Tại thời điểm đó, châu Âu đang là trung tâm của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Đức Mẹ đã dạy cho các em hãy lần chuỗi Mân Côi hằng ngày để cầu nguyện cho hòa bình, cho thế giới chấm dứt chiến tranh, và để cứu rỗi các linh hồn tội lỗi.

Đức Mẹ cho các em nhìn thấy những cảnh tượng kinh hoàng trong hoả ngục và đã tiết lộ cho các em nhiều điều bí mật.

Trong lần hiện ra lần thứ hai vào ngày 13 tháng 6, Đức Mẹ báo trước cái chết của hai anh em Phanxicô và Giaxinta theo lời Đức Mẹ nói với Luxia: "Ta sẽ sớm đưa Phanxicô và Giaxinta về trời, còn con, con sẽ ở lại thế gian một thời gian. Chúa Giêsu muốn dùng con để loan truyền cho mọi người biết ta và yêu mến ta".

Như lời Đức Mẹ nói trước, Phanxicô và Giaxinta đã lần lượt qua đời vào năm 1919 và 1920, còn Luxia sau này trở thành nữ tu.

Theo yêu cầu của Đức Giám Mục giáo phận, chị Luxia đã lần lượt viết bốn tập hồi ký thuật lại những biến cố đã xảy ra tại Fatima. Bản dịch tiếng Việt mà các bạn đang xem, nhan đề "Sự lạ Fatima", được dịch từ cuốn "Fatima in Lucia's own words", do Nguyệt san Trái tim Đức Mẹ ấn hành năm 1990.

Ước mong, sau khi đọc những trang quí hóa này, bạn đọc được hiểu biết lòng yêu thương của Đức Mẹ hơn, để sốt sắng thực hành những mệnh lệnh Mẹ dạy mà giữ nghĩa trung tín cùng Chúa luôn, hầu sau này được hưởng phúc Thiên đàng.


"Kính mừng Maria đầy ơn phúc. 
Đức Chúa Trời ở cùng Bà, 
Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, 
và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. 
Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời 
cầu cho chúng con là kẻ có tội 
khi này và trong giờ lâm tử, 
Amen."