Luxia giải thích tại sao im tiếng

Kính thưa Đức Cha, có lẽ một số người nghĩ là con nên công bố những điều đó trước đây vì nó sẽ có giá trị gấp bội nếu được công bố trước. Con rất tiếc là con nghĩ Chúa không có ý định giới thiệu con với thế giới như một vị tiên tri khi Chúa tỏ những điều đó cho con. Con nhớ năm 1917 Chúa truyền con giữ kín những điều ấy, đó cũng là lệnh của các vị Đại diện Chúa.

Kính thưa Đức Cha, con nghĩ là Chúa chỉ muốn dùng con để nhắc nhở thế giới sự cần thiết phải xa tránh tội lỗi và đền tạ những xúc phạm đến Chúa bằng những cầu nguyện và thống hối.

Con có thể ẩn mình nơi nào để tránh muôn ngàn câu hỏi về vấn đề này? Ngay lúc này con vẫn thấy khiếp sợ đến ớn lạnh người khi nhìn về tương lai. Con phải thành thực thú nhận, nói ra những chuyện này con phải khổ tâm nhiều lắm. Dù con có trước mặt con chính lá thơ của Đức Cha truyền con phải viết hết những gì con còn nhớ, dù con cảm thấy tự thâm tâm đây thực là giờ Chúa định cho công việc của con, con vẫn thấy ngần ngại và bối rối không biết có nên trao lên Đức Cha hết những chi đã viết hay thiêu huỷ nó đi. Cho đến lúc này con chưa biết con sẽ hành động ra sao sau những chiến đấu nội tâm này. Dù sao nó sẽ xẩy ra như ý Chúa muốn.

Đối với con, giữ yên lặng là một ân huệ to lớn. Nếu con tả cảnh hoả ngục ra, sẽ có những hiệu quả gì? Không thể nào có được một từ ngữ diễn tả được thực tại đó - những gì con diễn tả chỉ là những ý tưởng sơ sài về thực tại đó - cho dù con có phải giải thích thêm chỗ này một chút chỗ kia một chút cũng không thể diễn tả hết được. Biết đâu đó lại chẳng là phá hoại công việc của Chúa hơn là xây dựng. Do vậy, con xin cảm tạ Chúa và con biết Chúa làm mọi sự tốt đẹp biết bao.

Chúa thường ban sự hiểu biết sâu nhiệm và tỉ mỉ về ý nghĩa khi Người mặc khải. Nhưng con chả dám liều lĩnh nói về vấn đề này, sợ rằng làm sai lạc chân lý như thường xẩy ra. Em Giaxinta xem chừng hiểu biết nhiều về việc này.



<< Trở về: Hồi Ký 3

<< Trở về: Trang Nhà



Luxia, Phanxicô và Giaxinta