Vào tù tại Ourem

CÁC LẦN HIỆN RA

VÀO TÙ TẠI OUREM

Ngày 13 tháng Tám tới rồi. Dân chúng từ khắp nơi tuôn về Cova từ chiều hôm trước. Mọi người đều muốn gặp chúng con, hỏi han chúng con và nhờ chúng con chuyển ý nguyện của họ lên Đức Trinh nữ Maria. Hôm ấy chúng con ở trong tay dân chúng như quả banh ở trong tay mấy cậu nhỏ, cậu này chuyển cho cậu kia. Ai cũng kéo chúng con về phía họ để thăm hỏi, rút cục không để chúng con có thời giờ trả lời cho ai. Giữa cảnh nhộn nhịp ấy, ông Quận trưởng đến nhà chú con và đợi con ở đó. Được lệnh ông Quận trưởng, cha con dẫn con tới. Tới nơi, con thấy ông Quận trưởng đang ở trong phòng hai em con. Ông dùng đủ mánh khoé buộc chúng con tiết lộ bí mật và hứa không trở lại Cova da Iria nữa. Vì không được việc, ông bảo cha và chú con dẫn cả ba chúng con vào nhà cha sở. Rồi lập mưu cho chúng con lên xe và chở thẳng về quận, bỏ chúng con vào nhà giam.

Thưa Đức Cha, con không ngừng lại đây để kể lại những gì đã xảy ra trong nhà giam, vì Đức Cha đã biết rồi, như con đã trình bày trước. Điều làm con tủi thân và đau khổ nhất là cảm tưởng bị gia đình bỏ rơi hoàn toàn. Giaxinta khóc vì nghĩ sẽ không được trông thấy cha mẹ nữa. Sau cuộc hành trình, hay là đi tù này, con không biết phải gọi thế nào, như con nhớ được, sáng 15 tháng Tám, ông Quận trả chúng con về nhà. Về tới nhà, gia đình con sai con mở chuồng đuổi chiên ra đồng ngay. Cô chú con cho hai em ở nhà và bảo Gioan đi chăn chiên thế. Vì đã muộn ngày rồi, chúng con tới chăn chiên tại Valinhos, cánh đồng lân cận thôn xóm chúng con.

Điều gì đã xảy ra tại đó, Đức Cha đã biết, nên con không kể lại đây. Một lần nữa, Đức Mẹ khích lệ chúng con phải hy sinh, sau cùng Người nói:

- Chúng con hãy cầu nguyện, cầu nguyện thật nhiều và hãy hy sinh cầu cho các tội nhân. Nhiều linh hồn sẽ sa hoả ngục, vì không ai cầu nguyện và hy sinh cho họ.



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà