Ngày 13 tháng Chín

CÁC LẦN HIỆN RA

NGÀY 13 THÁNG CHÍN

Ngày 13 tháng Chín đã đến với chúng con. Hôm ấy, Đức Mẹ bảo chúng con:

- Thiên Chúa hài lòng về những hy sinh các con làm. Nhưng Ngài không muốn các con thắt khúc dây trong khi ngủ. Chỉ thắt ban ngày thôi.

Chúng con mau mắn vâng lệnh của Chúa. Cứ tưởng hôm ấy Chúa sẽ làm một dấu lạ lớn cho câu chuyện sáng tỏ thêm, mẹ con mong mỏi chờ đợi, nhưng Chúa nhân lành còn muốn chúng con hy sinh, nên hôm đó Chúa đã không cho thấy sự lạ gì. Vì thế mẹ con càng chán nản thêm và cuộc xung đột trong gia đình lại tái phát. Lý do làm mẹ con xót xa: Đám rẫy trồng trỉa cũng như vườn cỏ cho chiên ăn ở Cova da Iria hoàn toàn bị giẫm nát. Chiên không có cỏ ăn, gia đình thiếu khoai, ngô và rau cải... Nhất là mẹ con cứ yên trí mọi chuyện xẩy ra chỉ là bày đặt, thêu dệt theo trí tưởng tượng của trẻ con. Một trong các chị con, không biết xử trí làm sao, đành bảo con ở nhà để chị đi coi chiên. Như vậy cũng để làm vừa lòng những người đến thăm và tra hỏi con.

Với một gia đình dư giả, thất thiệt như vậy không có gì đáng kể, nhưng với một gia đình chỉ làm vừa đủ ăn như gia đình con, việc mất hoa mầu ở Cova da Iria là một thiệt hại lớn. Vì thế, sau cùng mẹ con quyết định bán đàn chiên. Gia đình con càng túng bấn hơn. Dĩ nhiên con phải lãnh hết trách nhiệm. Bao nhiêu lời chỉ trích đổ lên đầu con. Con hy vọng Chúa nhân từ nhận lấy tất cả những hy sinh ấy, bởi vì con luôn dâng lên Ngài và sẵn sàng chịu hy sinh vì Ngài và vì các tội nhân. Đàng khác mẹ con cũng chịu đựng cách nhẫn nại và can đảm. Sở dĩ mẹ mắng phạt con là vì mẹ tưởng con là đứa nói dối. Đôi khi mẹ tỏ ra hoàn toàn chấp nhận nỗi đau khổ Chúa gửi đến cho gia đình, mẹ nói: "Tất cả những chuyện đó, phải chăng là hình phạt Chúa gửi đến vì tội lỗi của tôi? Nếu quả thật, tôi xin vâng ý Chúa".



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà