Xáo trộn trong gia đình Luxia

CÁC LẦN HIỆN RA

XÁO TRỘN TRONG GIA ĐÌNH LUXIA

Trong gia đình con còn một chuyện rắc rối khác mà người ta bảo đầu mối là tại con. Cova da Iria là đám rẫy của gia đình con. Nửa rẫy thấp, đất có thể trồng ngô, rau và khoai. Nửa rẫy cao có nhiều cây dầu sến xanh và thông. Nhưng từ khi dân chúng tập trung tới đó, đặc biệt vào mỗi tháng, gia đình con không thể trồng tỉa được. Người ta giẫm lên ngô khoai. Nhiều người lại cỡi lừa tới để chúng ăn cả hoa mầu và giẫm nát phần còn lại. Mẹ con phàn nàn về sự thiệt thòi này. Có lần mẹ bảo con: "Con nhỏ này, khi nào đói muốn ăn, ra mà xin bà đẹp cho ăn." Các chị con phụ hoạ "Ừ, con nhỏ này thì cho nó ăn những cây mọc ở Cova da Iria ấy!"

Những lời nói ấy làm con quá khổ tâm đến nỗi có những ngày con không dám cầm lấy một miếng bánh mà ăn. Nhiều lần để ép con nói sự thật, mẹ con đã dùng đến cán chổi hay những thanh củi trong bếp. Nhưng dầu sao mẹ vẫn là người mẹ. Thấy con gầy ốm, da vàng, mẹ con đau buồn, sợ con ngã bệnh. Vì thế, mẹ lại tìm cách bổ sức cho con. Tội nghiệp mẹ. Bây giờ con hiểu rõ hoàn cảnh của mẹ bấy giờ. Sự thực mẹ con có lý cho con là bất xứng với một ân huệ cao cả như vậy của Đức Mẹ, và vì thế mẹ con cho con là một đứa bịa chuyện.

Nhờ ơn Chúa nâng đỡ đặc biệt, con không bao giờ có một ý tưởng hay một cử chỉ nhỏ chống lại cách xử của mẹ con đối với con. Như Thiên Thần đã báo trước, Thiên Chúa sẽ gửi đến cho con những đau khổ. Trong mọi việc xảy ra con luôn luôn nhìn thấy Chúa muốn như vậy. Tình thương, lòng quí mến và sự kính trọng mà con phải có đối với mẹ con vẫn tràn đầy và gia tăng thêm. Và bây giờ con càng ghi ơn mẹ con, vì đã xử với con như thế hơn là cứ tiếp tục cưng chiều con.



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà