Nhà thương tại Ourem

GIAXINTA BỆNH VÀ QUA ĐỜI

TẠI NHÀ THƯƠNG Ở OUREM

Đã tới ngày cho Giaxinta đi nhà thương. Quả thực ở đó em đã phải chịu đau khổ rất nhiều. Khi mẹ em tới thăm em, bà hỏi con có muốn gì không, em nói với mẹ rằng em muốn gặp con, đó là điều không dễ dàng cho cô con, nhưng cô con đã đem con đi với cô vào dịp đầu tiên có thể. Vừa khi Giaxinta thấy con, em vui vẻ quàng tay quanh mình con và xin mẹ em cho con ở với em khi mẹ em đi ra phố. Rồi con hỏi em có đau đớn nhiều không.

- Có, em đau đớn lắm, nhưng em dâng hết để cầu cho các tội nhân, và để đền tạ Trái Tim Vô nhiễm Đức Mẹ, rồi đầy cảm hứng, em nói về Chúa và Đức Mẹ: "Ôi, em yêu đau khổ vì em yêu mến hai Đấng, chỉ vì để làm vui lòng hai Đấng. Chúa và Đức Mẹ yêu tha thiết những ai chịu đau khổ để cứu các tội nhân."

Thời giờ chỉ định cho thăm bệnh nhân qua đi mau lẹ, cô con trở lại đem con về nhà. Cô hỏi Giaxinta có muốn gì không. Em bé năn nỉ mẹ, đem con đến với em khi thăm em lần tới. Vì thế bà cô tốt lành muốn làm cho con gái nhỏ của bà sung sướng đã đem con đi với cô lần thứ hai. Con thấy Giaxinta vui như chưa từng có, hạnh phúc được đau khổ vì tình yêu mến Chúa nhân lành và vì Trái Tim Vô nhiễm Đức Mẹ, cho tội nhân và cho Đức Thánh Cha. Đó là lý tưởng của em và em không thể nói về điều gì khác.


<< Trở về: Hồi Ký 1

<< Trở về: Trang Nhà


Giaxinta và Luxia