Yêu mến Đức Thánh Cha

TÍNH TÌNH CỦA GIAXINTA

YÊU MẾN ĐỨC THÁNH CHA

Có hai linh mục đến chất vấn chúng con và khuyên chúng con cầu nguyện cho Đức Thánh Cha. Giaxinta hỏi Đức Thánh Cha là ai? Hai cha tốt lành giải nghĩa và nói Đức Thánh Cha rất cần cầu nguyện như thế nào. Điều này làm cho Giaxinta yêu mến Đức Thánh Cha đến nỗi mỗi lần em dâng hy sinh cho Chúa Giêsu em thêm "và cho Đức Thánh Cha". Vào cuối chuỗi Mân côi, em luôn đọc ba kinh Kính mừng cầu cho Đức Thánh Cha. Đôi khi em nói:

- Em thích được thấy Đức Thánh Cha lắm, bao nhiêu người tới đây, nhưng Đức Thánh Cha chưa tới bao giờ.

Trong sự đơn sơ của của tuổi thơ, em nghĩ Đức Thánh Cha có thể đi đây đó như những người khác.

Một hôm cha con và chú con được báo sáng mai ra trình diện ông Quận Trưởng đem theo ba đứa chúng con. Chú con nói:

- Tôi sẽ không đem con tôi đi, hoặc đưa nó ra trước bất cứ toà án nào. Tại sao chúng lại phải đi? Chúng là con nít chưa thể chịu trách nhiệm về những hành vi của chúng, đàng khác, chúng chưa bao giờ đi bộ xa tới Vila Nova de Ourem. Tôi sẽ đi một mình xem họ muốn cái gì.

Cha con lại nghĩ khác:

- Tôi sẽ đem con gái tôi đi, để nó tự trả lời. Tôi không hiểu việc nó làm ra sao.

Tất cả đám họ đều muốn lợi dụng dịp này để làm nhiều kiểu cách cho chúng con sợ hãi. Hôm sau, khi đi ngang qua nhà chú con, cha con phải chờ chú con mấy phút. Con chạy đi nói lời tạm biệt Giaxinta, lúc đó em vẫn còn đang ngủ trong giường. Ngỡ rằng chúng con không bao giờ còn gặp nhau nữa, con quàng tay quanh cổ em. Bật khóc, đứa trẻ tội nghiệp thốt lên:

- Nếu họ giết chị, bảo họ rằng Phanxicô và em cũng như chị, chúng em cũng muốn chết nữa. Em với Phanxicô sẽ đi ngay ra giếng, chúng em sẽ cầu nguyện sốt sắng cho chị.

Khi con trở về vào chập tối, con chạy ra giếng ngay, thấy hai em vẫn còn ở đó, cúi mình bên thành giếng, hai tay ôm đầu, khóc thảm thiết. Khi vừa thấy con, chúng kinh ngạc kêu lên:

- Chị đấy à? Sao chị của chị đến đây lấy nước, nói rằng họ giết chị rồi, chúng em đã cầu nguyện và khóc chị nhiều lắm.



<< Trở về: Hồi Ký 1

<< Trở về: Trang Nhà


Giaxinta và Luxia