Luxia bị cám dỗ và nghi ngờ

CÁC LẦN HIỆN RA

LUXIA NGHI NGỜ VÀ BỊ CÁM DỖ

Kỳ ấy cha sở nghe đồn thổi về những chuyện đã xẩy ra. Ngài bảo mẹ con dẫn con đến gặp ngài. Mẹ con cảm thấy nhẹ nhõm, tưởng là cha sở sẽ lãnh lấy trách nhiệm về các biến cố xẩy ra. Mẹ con bảo con:

- Ngày mai, mẹ và con sẽ đi lễ sớm, sau đó vào nhà cha sở. Chớ gì cha sở buộc con phải nói hết sự thật với bất cứ giá nào. Ngài sẽ sửa trị con và sẽ xử với con như ngài muốn. Nếu ngài ép được con thú nhận là con đã nói dối, mẹ sẽ hài lòng.

Các chị vào hùa với mẹ con, đổ lên đầu con đủ lời đe dọa. Con báo tin cho Giaxinta và Phanxicô hay chuyện. Cả hai trả lời:

- Chúng em cũng đến cha sở với chị. Cha sở cũng bảo mẹ chúng em dẫn chúng em tới ngài, nhưng mẹ chúng em không nói gì với chúng em. Nhẫn nại, nếu người ta đánh chúng ta, chúng ta sẽ có dịp chịu đau khổ vì Chúa và vì các tội nhân.

Hôm sau, con theo mẹ con đến nhà thờ, trên đường đi mẹ không nói một câu. Thú thật bấy giờ con run sợ không biết chuyện gì sẽ xẩy ra. Trong Thánh lễ con dâng lên Chúa nỗi thống khổ của con. Sau lễ con qua sân nhà thờ đến nhà cha sở với mẹ con. Vừa leo lên mấy bậc thang, mẹ đã quay lại bảo con:

- Đừng làm khổ mẹ nữa nghe! Bây giờ con hãy nói với cha sở là con đã nói dối, để Chúa nhật tới cha có thể tuyên bố ở nhà thờ rằng mọi chuyện xảy ra chỉ là dối trá không có thật. Như vậy sẽ chấm dứt mọi chuyện. Như vậy cũng là tốt rồi. Cần gì mọi người phải ùa tới cầu nguyện trước cây sồi.

Không nói thêm nữa, mẹ gõ cửa nhà cha sở. Bà chị cha sở ra mở cửa. Bà nói chúng con ngồi đợi một chút. Sau cùng cha sở đến bảo chúng con vào văn phòng của ngài. Ngài mời mẹ con ngồi ghế và bảo con đến gần bàn ngài làm việc. Khi thấy cha sở hỏi con cách hoàn toàn bình tĩnh và âu yếm nữa, con ngỡ ngàng. Tuy nhiên con vẫn tiếp tục chờ đợi cái gì sẽ xảy đến. Cha sở hỏi con thật tỉ mỉ về mọi chuyện. Sau cùng ngài kết luận:

- Theo cha, những chuyện đó không phải là mạc khải từ trời. Khi một việc như vậy xảy tới, thường Chúa đòi hỏi các linh hồn Chúa chọn phải trình lại việc đã xảy ra cho cha giải tội hay cho cha sở. Ở đây các con không trình với ai, cứ tự do bày đặt và phóng đại ra. Có thể đó là sự lừa bịp của ma quỉ. Cha sẽ theo dõi câu chuyện. Tương lai sẽ nói với cha điều cha phải quyết định.



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà