Luxia rước lễ lần đầu

TRƯỚC CÁC CUỘC HIỆN RA

LUXIA RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Gần tới ngày cha sở cho trẻ em trong xứ rước lễ lần đầu, mẹ con nghĩ rằng con gái út của mẹ đã thuộc khá giáo lý và nó đã chẵn 6 tuổi nên nó cũng có thể được rước lễ. Nghĩ như vậy, mẹ cho con đi với chị Caroline dự các giờ giáo lý của cha sở. Con đi đều đặn, sung sướng, hy vọng sắp được rước Chúa vào lòng. Cha hay gọi con lên ngồi gần ngài, và khi một em nhỏ không thuộc giáo lý, cha sở bảo con thưa trước cho em lặp lại sau. Ngài làm như vậy, cho em phải mắc cỡ và cố gắng học hơn.

Thế nhưng đến ngày cuối cùng, khi quyết định trẻ nào được rước lễ thì cha sở lại gọi con đến gần, tay vuốt đầu con và bảo:

- Con phải đợi đủ 7 tuổi.

Con òa lên khóc, gục đầu lên gối cha sở như quen thói trong vòng tay của mẹ ở nhà. Vừa lúc đó, vị linh mục mà cha sở mời tới giúp các trẻ em xưng tội bước vào. Thấy con khóc, ngài cầm tay dẫn con vào phòng áo, hỏi lý do vì sao con khóc, và hỏi con nhiều câu giáo lý, con thuộc hết. Ngài cầm tay con dẫn con ra gặp cha sở. Ngài thưa với cha sở:

- Cha Pena, cha có thể cho em nhỏ này rước lễ, em thuộc và hiểu giáo lý hơn nhiều trẻ em khác đã rước lễ.

Cha sở trả lời:

- Nhưng nó mới 6 tuổi.

- Không sao, nếu cha bằng lòng, tôi sẽ lãnh trách nhiệm.

Cha sở bảo con:

- Thôi được, về nói với mẹ là ngày mai con được rước lễ lần đầu.

Một niềm vui không tả! Con chạy về, vỗ tay hớn hở báo tin cho mẹ con. Mẹ con lập tức giúp con xưng tội ngay chiều hôm đó. Đến nhà thờ con thưa với mẹ là con muốn xưng tội với linh mục từ xa tới. Ngài giải tội cho con ở phòng áo. Mẹ con quỳ gần cửa, cạnh bàn thờ chính cùng với nhiều bà mẹ khác túc trực đợi con họ xưng tội ra. Trước Mình Thánh, mẹ con nhắc lại cho con những điều giáo lý căn bản về việc rước lễ.



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà



Luxia, Phanxicô và Giaxinta