Ngày 13 tháng Mười

CÁC LẦN HIỆN RA

NGÀY 13 THÁNG MƯỜI

Thưa Đức Cha, bây giờ là ngày 13 tháng Mười, Đức Cha đã biết những gì xảy ra hôm đó. Những lời Đức Mẹ nói trong dịp này khảm sâu trong tâm can và trí não con. Đặc biệt lời yêu cầu tha thiết của Đức Mẹ:

- "Chớ gì người ta đừng xúc phạm thêm đến Chúa nữa! Ngài đã bị xúc phạm quá nhiều rồi!"

Còn lời than thở nào đầy yêu thương hơn, còn lời năn nỉ nào tha thiết hơn! Chớ chi con có thể làm cho lời xin đó vang lên khắp thế giới để mọi con cái Đức Mẹ nghe thấu!

Có tin đồn là chính quyền sẽ cho bom nổ gần chúng con, lúc Đức Mẹ hiện ra. Con không sợ chi hết. Con nói với hai em: "Hạnh phúc biết bao nếu Chúa thương cho chúng ta được từ Cova da Iria bay lên trời với Đức Mẹ". Tuy nhiên cha mẹ con rất sợ, và lần đầu tiên, tỏ ý đi kèm theo con. Cha mẹ bảo nếu con gái chúng tôi chết, chúng tôi muốn chết bên cạnh nó. Cha cầm tay con dẫn đến tận nơi. Nhưng từ lúc Đức Mẹ hiện ra thì con không còn để ý đến cha con nữa, cho tới tận ban chiều, lúc trở về nhà.

Cả buổi chiều hôm ấy người ta tìm xem và quan sát con và hai em như những sinh vật kỳ lạ! Con mệt nhừ vì bao nhiêu câu hỏi của hết người này đến người khác, suốt cả buổi chiều và tới tận khuya. Thấm mệt, con ngả mình ngủ dưới sàn nhà. May là bấy giờ con chưa ý thức về sự kính trọng nhân phẩm và về lòng tự trọng. Vì thế, con ngồi tự nhiên trước bất cứ ai, y như con ngồi trước cha mẹ con vậy.

Ít chen lấn hơn, nhưng từ hôm ấy ngày nào cũng đông người đến Cova da Iria. Họ đến cầu nguyện, và để gặp chúng con. Đôi khi con cảm thấy mệt vì cứ phải lặp đi lặp lại một vài chuyện! Nhiều khi con muốn từ chối, nhưng người ta năn nỉ con đành phải làm cho người ta vừa ý. Tự đáy lòng con thầm cầu nguyện: "Lạy Chúa, con làm việc này vì yêu Chúa, vì muốn đền tạ bao tội lỗi người ta xúc phạm đến Chúa, đến Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, vì muốn các tội nhân trở lại, và cầu cho Đức Thánh Cha".



<< Trở về: Hồi Ký 2

<< Trở về: Trang Nhà